Thứ Hai, 5 tháng 12, 2016

Công dụng tốt của cây ổi với bệnh nhân tiểu đường

Tin vui cho một vài người mắc bệnh tiểu đường thích ăn ổi sẽ rất tốt cho tình trạng bệnh. Theo nghiên cứu khoa học, quả ổi không chỉ cung ứng các chất dinh dưỡng cho cơ thể cơ mà còn là một vị thuốc trị bệnh hiệu quả. Nhất là dùng cả lá và quả ổi có tác dụng điều trị bệnh tiểu đường rất tốt giúp làn giảm chỉ số đường huyết ở bệnh nhân và duy trì ở mức sự ổn định. Hãy cùng tham khảo 1 số bài thuốc chữa bệnh tiểu đường với cây ổi ngay dưới đây nhé.

Cây ổi có công dụng chữa bệnh tiểu đường công hiệu

Ổi là 1 tuýp cây trồng khá phổ biến ở nước ta, cây dễ trồng và cho nhiều quả. Đây là một loại trái cây rất được lắm đối tượng ưa thích. Ổi có chứa lắm dưỡng chất, nhiều nhất làchất xơ, các loại vitamin và khoáng chất tốt cho cơ thể. đó chính là những loại vitamin A, C (vitamin C có trong quả ổi cao hơn gấp bốn lần so với cam), vitamin B2, K; những loại khoáng chất gồm canxi, đồng, folate, sắt, mangan, kali và phốt pho.

Không chỉ cung cấp nguồn dinh dưỡng cho cơ thể, quả ổi còn là 1 vị thuốc điều trị bệnh công hiệu. bên cạnh đó lá ổi cũng có công dụng điều trị bệnh tác dụng. Theo đông y, quả ổi có vị chua, tính ấm, có công dụng thu liễm, kiện vị cố tràng. Lá ổi có vị đắng sáp, tính ấm, có hiệu quả tiêu thũng giải độc, thu sáp chỉ huyết. Trong dân gian và đông y thường sử dụng vị thuốc từ cây ổi để điều trị tiêu lưu thông, đau răng, sát trùng và làm cho lành vết xước, điều trị loét miệng và cả bệnh tiểu đường công dụng.

Các nghiên cứu hiện đại cho thấy trong quá ổi và lá ổi có thai chất xơ rất cao có tác dụng căn chỉnh lượng đường huyết, mức độ glycemic thấp kiềm chế sự tăng đột biến đột ngột mức đường, rất có ích trong chữa trị tiểu đường. Do đó bệnh nhân có thể tận dụng 2 vị thuốc giản đơn này để chữa trị bệnh tác dụng.


Ảnh minh họa

Các bài thuốc chữa tiểu đường từ cây ổi

Bài thuốc từ quả ổi điều trị bệnh tiểu đường:

– Bạn lấy quả ổi làm sạch, để nguyên bỏ, bổ ra (bỏ hạt) rồi ép lấy nước để uống hằng ngày khoảng 250g, chia làm 2 lần. Nước ép ổi có tác dụng hạ đường huyết, hỗ trợ chữa trị BTĐ công dụng.

– Sử dụng bỏ quả ổi ép lấy nước uống ngày một lần. Vỏ ổi có chứa lắm vitamin C có công dụng rất tốt cho tiểu đường.

– Đơn giản nhất là sử dụng lá ổi (nếu dùng là non tươi khoảng 50g, sử dụng khô là 30g) đem làm sạch, thái nhỏ rồi xay lấy nước, sau đó đem nấu sôi để nguội để uống mỗi ngày. Nước ép lá ổi non có công dụng ức chế các enzyme khác nhau cơ mà chuyển đổi carbohydrate trong đường tiêu hóa thành glucose có khả năng khiến chậm sự hấp thu của nó vào máu.

– Dùng kết hợp lá ổi non 50g cùng với lá sa kê tươi và quả đậu ngô tươi mỗi loại 100g. Cả ba chất liệu đem làm sạch, cho vào đun nước để uống mỗi ngày có tác dụng điều chỉnh và kiểm soát lượng đường huyết trong máu trong cơ thể người bệnh được ổn định.

– Sử dụng lá ổi, lá dây thìa canh mỗi loại 15g, sắc uống.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét

Số lượt xem trang