Thứ Ba, 13 tháng 12, 2016

Những loại thực phẩm rất tốt cho bệnh nhân tiểu đường

Những thực phẩm dưới đây giúp cho các bạn có 1 cơ thể khỏe mạnh giúp làm giảm đáng kể nguy cơ bị mắc tiểu đường.

Những loại thực phẩm rất tốt cho bệnh nhân tiểu đường
Thực phẩm rất đa dạng và phong phú nên phải lựa chọn cẩn thận


1. Thịt bò

Rất nhiều người xác định thịt đỏ như thịt bò rất có hại cho sức khỏe, tuy nhiên thực tế thịt bò có công hiệu rất tốt trong việc chống chọi căn tiểu đường. Bạn nên chọn chỗ có nhiều thịt nạc như phần thịt thăn hoặc mông. Protein có trong thịt bò có thể giúp cho cơ thể hấp thu được nhiều loại protein trong khoảng thời gian dài, giúp làm giảm cảm giác thèm ăn và cân bằng chỉ số insulin.

2. Quả ổi

Có rất nhiều lí do làm cho quả ổi trở thành một loại đồ ăn tuyệt vời chống đỡ bệnh tiểu đường. Một nghiên cứu được tiến hành thực hiện tại trường đại học l-Shou ở Đài Loan đã chứng minh rằng rằng: Ăn quả ổi đã bỏ phần vỏ có thể giúp làm giảm hấp thụ đường ở trong máu. Bên cạnh đó, quả ổi còn rất giàu vitamin C sẽ giúp giảm các liên kết của tế bào với bệnh đái tháo đường.

Những loại thực phẩm rất tốt cho bệnh nhân tiểu đường 1
Quả ổi tốt cho sức khỏe người bệnh tiểu đường


3. Quả bơ

Quả bơ là loại quả nhiều hoạt chất cũng chính là loại đồ ăn hiếm hoi không ảnh hưởng tiêu cực tới đường ruột của bạn. Trong trái bơ chứa nhiều chất béo đơn không bão hòa sẽ giúp các bạn tiêu hóa chậm, giúp giữ sự ổn định lượng đường ở trong máu. Những loại chất béo tốt có trong quả bơ thậm chí còn có thể sẽ giúp đảo ngược được những thứ liên quan của vấn đề kháng insulin và giúp hạn chế bất kì rủi ro nào của căn bệnh tiểu đường.

4. Bơ đậu phộng

Một nghiên cứu hiện đại trong thời gian này đã tiết lộ: Bơ đậu phộng có thể giúp ngăn chặn sự thèm ăn trong khoảng hơn 2 tiếng. Chất béo không bão hòa đơn có trong bơ đậu phộng giúp hỗ trợ mạnh cho sự trao đổi các chất có trong cơ thể. Từ đó, nó có công hiệu rất lớn trong việc phòng ngừa căn bệnh tiểu đường.

Những loại thực phẩm rất tốt cho bệnh nhân tiểu đường 2
Bơ đậu phộng


5. Hạt lanh

Hạt lanh rất nhiều protein, các loại chất béo lành mạnh các loại chất xơ hay lượng magie hoàn hảo. Magie là một loại khoáng chất cần thiết giúp cho các tế bào có thể dễ dàng sử dụng insulin và chuyển hóa các chất béo, việc này phù hợp với chính sách ăn uống của bất kì người bệnh đái tháo đường nào.

6. Quả măng cụt

Quả măng cụt là 1 loại trái cây nhiệt đới. Ăn 100 gram măng cụt có thể giúp chữa trị các dấu hiệu của căn bệnh béo phì bằng cách làm giảm viêm mô mỡ. Vấn đề này cũng giúp bạn ngăn ngừa đái tháo đường.

Những loại thực phẩm rất tốt cho bệnh nhân tiểu đường 3
quả măng cụt


7. Trứng

Nhiều thực nghiệm kiểm tra đã chứng minh rằng: Sau khi ăn trứng trong vòng khoảng ba tháng, cơ thể sẽ có thể tự kiểm soát sự thèm ăn tốt hơn với người không ăn. Một số người bị bệnh tiểu đường type 2 cũng cho thấy rằng không có dấu hiệu của sự tăng cholesterol. Protein có trong trứng chứa nhiều các loại axit amin và các dưỡng chất quan trọng khác. Nhiều người đã xác định việc ăn lòng đỏ trứng là có hại, tuy nhiên ăn với chừng mực vừa phải thì không hề gây nên bất kì vấn đề gì liên quan đến sức khỏe. Trứng giúp làm giảm các cơn đói, là lựa chọn số một để có thể chống lại bệnh tiểu đường.

9. Cá

Một vấn đề mà rất nhiều bệnh nhân tiểu đường mắc phải đó chính là nguy cơ mắc bệnh tim. Ăn một phần cá mỗi tuần có thể làm giảm nguy cơ bị bệnh tim tới khoảng 40%. Ở trong cá có chứa nhiều chất béo lành mạnh và có lợi cho sức khỏe. Các axit béo sẽ giúp làm giảm viêm trong cơ thể, đồng thời giảm các triệu chứng đái tháo đường như kháng insulin.

Những loại thực phẩm rất tốt cho bệnh nhân tiểu đường 4


10. Lúa mạch

Sử dụng thụ hạt lúa mạch cũng có thể giúp làm giảm sự tăng lượng đường có trong máu chiếm đến 70% sau mỗi bữa ăn. Hạt lúa mạch có thể khiến cho quá trình tiêu hóa nhờ chất xơ hòa tan chậm lại, năng lượng được duy trì từ carbohydrat. Nhiều người thậm chí sẽ xác định rằng láa mạch tốt hơn nhiều so với gạo về chỉ số năng lượng. Trong hạt lúa mạch cũng chứa magie, crôm và vitamin B1.

11. Bông cải xanh

Được biết, nông cải xanh là một loại siêu món ăn và nó thường xuyên nằm trong top 10 những đồ ăn hoàn hảo. Trong nó có chứa đầy đủ những chất chống ô-xy hóa và Vitamin C cho cả một ngày trong khoảng chừng một phần ăn. Trong bông cải xanh cũng có chứa rất nhiều crom giúp căn chỉnh đường huyết an toàn có trong tĩnh mạch và trong động mạch của bạn.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét

Số lượt xem trang