Thứ Năm, 8 tháng 12, 2016

Bài thuốc từ cây tầm bóp để điều trị tiểu đường

Trong thiên nhiên có rất nhiều các đơn thuốc hay chữa BTĐ bằng các loại cây cỏ mọc dại đã được dùng sử dụng rộng rãi hoặc có khi các bạn chưa biết tới. Bài viết sau đây sẽ giới thiệu thêm thông tin đến người bị bệnh 1 vị thuốc từ cây dại tự nhiên là cây tầm bóp chữa BTĐ cũng như các bệnh khác (viêm họng, ung nhọt,…) tác dụng. Hãy cùng tham khảo ngay dưới đây nhé.

Nhận diện cây tầm bóp và công dụng chữa bệnh công dụng.

Cây tầm bóp là 1 loại cây dại mọc hoang dại tại ven các đường, bò ruộng, bãi đất hoang ở lắm nơi tại vùng quê. Đây là một loại cây thảo, thân có nhiều góc, rủ xuống; lá mọc so le có hình bầu dục, cuống là dài.,… Điểm nổi bật dễ dàng nhận biết nhất ở cây này chính là có quả mọng, nhẵn, lúc non màu xanh, khi chín màu đỏ và được bọc bên trong bao như 1 cái túi, bên trong có rất giàu hạt. Trẻ em vùng nông thôn thường hái lấy túi quả tầm bóp, xé bỏ lớp bao rồi bóp quả sẽ thấy phát ra tiếng.

Tầm bóp không chỉ là 1 loại cây mọc dại mà được áp dụng làm loại thuốc để điều trị lắm căn bệnh công hiệu. Theo đông y, cây tầm bóp có mùi vị đắng, tính hàn không độc. Quả có vị chua, tính bình, có tác dụng làm mát lợi tiểu, tiêu đờm. Tầm bóp có thể áp dụng đắp ngoài để trị nhọt, đinh độc, lấy cây tầm bóp tươi tắm cho trẻ trị rôm sẩy hiệu quả. đơn thuốc từ cây tầm bóp còn được dùng để điều trị bệnh tiểu đường, viêm họng,… tác dụng. Bộ phận của cây được dùng để chữa bệnh là thân, lá, quả và rễ cây. vị thuốc áp dụng tươi hay phơi khô dùng dần.

cây tầm bóp
Cây tầm bóp


Bài thuốc chữa tiểu đường và các bệnh khác từ cây tầm bóp

– Bài thuốc chữa bệnh tiểu đường: sử dụng món ăn bài thuốc từ rễ cây tầm bóp dưới dạng tươi đem nấu với tim lợn và bột chu sa để uống ngày 1 lần. sử dụng thuốc liên tục từ năm – bảy ngày sẽ thấy tác dụng.

– Bài thuốc chữa nhọt vú, đinh độc: sử dụng 40 – 80g cây tươi giã vắt lấy nước uống, bã thì dùng đắp hoặc nấu nước rửa vết đau mỗi ngày.

– Bài thuốc trị viêm họng, khan tiếng, ho khan, ho có đờm đặc: dùng cây tầm bóp khô hoặc tươi để nấu nước uống trong ngày, uống liên tục trong 3 – 5 ngày liền sẽ khỏi bệnh. không những thế bài thuốc còn có thể dùng cho những trường hợp bị bệnh thủy đậu, phát ban đỏ, tiểu tương đối ít,…

0 nhận xét :

Đăng nhận xét

Số lượt xem trang