Thứ Sáu, 9 tháng 12, 2016

Điều trị bệnh tiểu đường một cách hiệu quả và nhanh chóng

Điều trị BTĐ bằng mật ong hay sử dụng mật ong để chữa tiểu đường nghe có vẻ lạ và điều này là không thể xảy ra. Vì đối với đối tượng bệnh tiểu đường theo nguyên tắc là phải kiêng dùng đồ ngọt. tuy nhiên, đây lại là vị thuốc chữa bệnh tiểu đường rất tốt nhưng mà lại đơn giản. Nếu được sử dụng đúng phương pháp, mật ong sẽ là một loại thực phẩm “vàng” và là loại thuốc tốt đối với người bệnh tiểu đường. Cùng tham khảo hiệu quả và phương pháp trị tiểu đường của mật ong trong bài viết dưới đây nhé.

Dấu hiệu của bệnh tiểu đường

Công hiệu điều trị tiểu đường của mật ong.

Từ ngày xưa, mật ong đã được sử dụng như một vị thuốc quen thuộc, dùng rộng rãi trong đông y. Đây được coi là một vị thảo dược quý có tác dụng chữa trị được nhiều loại bệnh. Bên cạnh đó, nó còn có công dụng làm đẹp được nữ giới xưa ưa chuộng sử dụng. Tất cả là nhờ vào tác dụng chống nhiễm khuẩn, công dụng nâng cao tuần hoàn miễn dịch và ngăn chặn lão hóa công hiệu của mật ong.

Đối với bệnh BTĐ, mật ong đã được áp dụng như một vị thuốc tốt từ lúc xa xưa. Y học truyền thống đã sử dụng mật ong đơn giản hoặc phối hợp với các loại thuốc khác để ngăn ngừa tiêu khát, 1 loại bênh nhưng mà ngày nay được gọi là tiểu đường. Các nghiên cứu hiện đại cũng minh chứng mật ong là 1 trong số các vị thuốc cổ truyền có tác dụng tốt với người BTĐ giúp sự ổn định và khiến cho giảm mức độ đường huyết. Chính vấn đề này đã đáp ứng việc giải quyết nghi ngờ về một loại thực phẩm chứa đường, ngọt có thể điều trị được BTĐ của nhiều người.

Các nghiên cứu khoa học còn cho thấy, mật ong cũng như các loại sản phẩm khác có nguồn gốc từ con ong không những có công dụng hồi phục và nâng cao khả năng hoạt động của tế bào bê-ta tuyến tụy nội tiết từ đó gia tăng tiết insulin để bù đắp phần thiếu hụt nhưng mà còn có năng lực khôi phục tính mẫn cảm của tế bào tổ chức đối với insulin.

Phương pháp chữa bệnh tiểu đường bằng mật ong tác dụng tốt:

Sử dụng mật ong chữa bệnh tiểu đường có điểm tốt đây là vị thuốc dễ kiếm, dễ áp dụng và cho công hiệu cao. Tuy vậy nhưng cũng cần nên biết cách áp dụng mới đem tới hiệu quả cao nhất. Để điều trị tiểu đường bằng mật ong, người bệnh có thể áp dụng theo các bài thuốc dưới đây:

Bài thuốc 1: Bài thuốc từ mật ong dùng chung với đậu đen và hoàng tinh.

Nguyên liệu: mật ong 10g, hoàng tinh và đậu đen mức độ bằng nhau, 30g.

Phương pháp làm: đầu tiên, các bạn lấy hoàng tinh, đậu đen đem ngâm với 1.500ml nước trong 10 phút. Tiếp đến, vớt chất liệu ra rồi bỏ vào nồi, đổ nước nấu lửa bé trong khoảng hai giờ cho tới lúc nhừ. Sau đó cho mật ong vào trộn đều, ăn hàng ngày 2 lần, mỗi lần 1 bát nhỏ.

Món ăn bài thuốc có tác dụng bổ trung ích khí, cường thận ích vị, dùng rất tốt cho một số người bị bệnh tiểu đường có thể chất gầy yếu.

Bài thuốc 2: sử dụng mật ong kết hợp với nước ép ngó sen và các chất liệu khác.

Nguyên liệu: bột thiên hoa phấn, bột hoàng liên, sữa bò, gừng tươi và sinh địa, nước ép ngó sen, mật ong mức độ vừa đủ.

Phương pháp dùng: tất cả các vị thuốc đem trộn đều thành dạng cao rồi uống với nước ấm có tác dụng thanh nhiệt, giảm háo khát lắm ở người bị bệnh tiểu đường..

Lưu ý lúc sử dụng mật ong chữa bệnh tiểu đường

Dùng mật ong là bài thuốc trị tiểu đường rất đơn giản mà cho công dụng cao. tuy vậy nhưng, trong khi sử dụng cần chú ý tới liều lượng sao cho hợp lý nhất. Vì dù có tác dụng tốt đối với bệnh nhân dưng tác động của nó cũng có 2 mặt. Nếu sử dụng quá liều lượng sẽ gây nên phản công dụng, có thể làm cho đường huyết tăng cao không tốt cho tình trạng bệnh do trong mật ong có chứa glucose và acetylcholine. Do đó, nguời bệnh cần chú ý khi áp dụng mật ong để chữa tiểu đường, nên sử dụng với liều mức độ thích hợp như trong các bài thuốc nêu trên.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét

Số lượt xem trang