Thứ Ba, 22 tháng 11, 2016

Các dấu hiệu để nhận biết bệnh tiểu đường

Các dấu hiệu để nhận biết bệnh tiểu đường là một điều được rất nhiều người thắc mắc. Biết được các dấu hiệu này sớm sẽ giúp cho bạn có thể phòng tránh cũng như tìm ra cách thích hợp để chống lại căn bệnh tiểu đường rất nguy hiểm này. Bệnh tiểu đường được biết đến với 2 loại phổ biến là tiểu đường type 1 và tiểu đường type 2. Sau đây chúng ta cùng tìm hiểu các dấu hiệu để nhận biết bệnh tiểu đường nhé.

Dấu hiệu của bệnh tiểu đường

Bệnh tiểu đường type 1 thì biểu hiện bệnh xảy ra nhanh chóng và rõ ràng, trong vài ngày hoặc vài tuần có thể gây nên biến chứng trầm trọng hơn nhiều so với bệnh tiểu đường type 2.

Biểu hiện chung của tiểu đường type 1 và tiểu đường type 2

Triệu chứng cơ bản để cảnh báo bạn có thể đã mắc bệnh tiểu đường như sau:

1. Đói và mệt mỏi.

Thực phẩm được cơ thể chuyển đổi thành đường glucose để chung cấp năng lượng cho các tế bào hoạt động. Để các tế bào có thể hấp thụ glucose thì nhất định phải có insulin.

Cơ thể sẽ luôn cảm thấy đói và mệt mỏi, nguyên nhân là do cơ thể mắc bệnh tiểu đường sẽ không sản sinh đủ insulin hoặc một số loại tế bào kháng với insulin của cơ thể thì lượng đường glucose sẽ không được cơ thể hấp thụ và bạn sẽ không có năng lượng để hoạt động dẫn đến mệt mỏi.

2. Đi tiểu nhiều, cảm thấy khát nước.

Với người thường, trung bình một ngày sẽ đi tiểu khoảng 4 - 7 lần, nhưng với người mắc bệnh tiểu đường thì số lần đi tiểu sẽ nhiều hơn.

Nguyên nhân là do bệnh tiểu đường làm lượng đường trong máu cao hơn bình thường, lúc đó cơ thể sẽ tìm cách loại bỏ lượng đường thừa đó dẫn đền thận hoạt động manh hơn, từ đó bạn sẽ đi tiểu nhiều hơn. Đi tiểu quá nhiều sẽ dẫn đến bạn sẽ cảm thấy khát nước, và càng uống nước thì bạn sẽ đi tiểu nhiều. Từ đó gây nên một vòng lặp.

Đi tiểu nhiều là dấu hiệu của bệnh tiểu đường

3. Miệng khô và làm ngứa da.

Việc bị mất nước do đi tiểu nhiều sẽ làm cho miệng bị khô. Cơ thể mất nước cũng làm cho da bị khô. Ngoài ra bị tiểu đường còn làm cho da bị ngứa.

4. Ảnh hưởng đến mắt làm bạn nhìn mờ

Nguyên nhân làm cho mắt bị mờ là do glucoso máu cao, khiến thủy tinh thể bị sưng lên, làm thay đổi hình thái mắt nên mắt sẽ bị nhìn mờ.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét

Số lượt xem trang