Thứ Hai, 21 tháng 11, 2016

Các nguyên tắc để sống khỏe với căn bệnh tiểu đường

Xã hội ngày càng phát triển, nhiều căn bệnh dường như trở nên phổ biến hơn. Bệnh tiểu đường đã trở thành một trong các loại bệnh không lây nhiễm phổ biến và hiện tại đang bùng phát như một đại dịch, điều này thật đáng lo ngại.

Hiện tại thì căn bệnh tiểu đường chưa có liệu pháp điều trị dứt điểm căn bệnh này. Tuy nhiên, bệnh nhân vẫn có thể yên tâm sống vui khỏe nếu biết cách thích ứng, tuân thủ theo liệu trình điều trị mà bác sĩ đề ra, sau đây là các nguyên tắc để sống khỏe với căn bệnh tiểu đường.

Cơ chế gây bệnh tiểu đường
Hiểu được cơ chế bệnh tiểu đường sẽ khắc chế được nó

Nguyên tắc để sống hòa bình với căn bệnh tiểu đường:

1. Phải cân bằng chế độ ăn uống hàng ngày: việc ăn uống sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến tình trạng sức khỏe của mỗi người, với bệnh nhân bị tiểu đường thì chế độ ăn uống phải thật sự hợp lý. Nguyên tắc về chế độ dinh dưỡng của người bị tiểu đường là phải ăn đa dạng các loại thực phẩm nhưng đồng thời phải hạn chế các loại tinh bột, đường, chất béo. Chú trọng ăn nhiều các loại rau xanh, trái cây, các loại thực phẩm từ thực vật. Bệnh nhân cũng nên chia các bữa ăn thành nhiều bữa nhỏ, chế độ ăn uống hợp lý sẽ giúp cung cấp được nhu cầu dinh dưỡng cho cơ thể bệnh nhân, giúp bổ sung lượng vitamin, chất khoáng đầy đủ để có thể duy trì được hàm lượng đường cân bằng trong máu.

2. Chính sách tập luyện thể dục: việc thường xuyên tập thể dục hàng ngày có ý nghĩa quan trọng trong việc điều trị cũng như ngăn chặn các biến chứng của căn bệnh tiểu đường. Tập tể dục có tác động tích cực đến quá trình chuyển hóa lượng đường trong máu và cải thiện chức năng của insulin trong cơ thể mình. Tuy nhiên tập thể dục không nên tập nặng, quá sức để tránh gây hiện tượng hạ đường huyết quá mức. Vì vậy, lựa chọn bài tập thể dục hợp lý với bệnh nhân bị bệnh tiểu đường là đi bộ hàng ngày vào sáng sớm hoặc chiều mát khoảng 30 phút.

Như vậy, việc áp dụng chế độ ăn uống và vận động hợp lý là nền tảng vững chắc cho việc chữa trị căn bệnh tiểu đường.

Ceteco Diabetcare giúp hạ đường huyết & ổn định đường huyết
Phải kết hợp thuốc hạ đường huyết trong quá trình chữa trị

3. Phải thực hiện kiểm soát đường huyết một cách chủ động:

Trên thị trường đanh có nhiều thuốc để điều trị tiểu đướng, các thuốc này có chức năng kiểm soát lượng đường huyết trong máu. Vì có nhiều loại thuốc nên bệnh nhân rất lúng túng và băn khoăn trong việc sử dụng loại thuốc nào đúng để có hiệu quả mà không gây tác dụng phụ bởi vì loại thuốc này được sử dụng thường xuyên và lâu dài. Vì thế nên, xu hướng tìm những loại thuốc có nguồn gốc thiên nhiên là xu hướng được nhiều người ưu tiên lựa chọn trong điều trị tiểu đường.  Đây chính xác là một hướng giải quyết an toàn vĩnh viễn để bệnh nhân tiểu đường luôn sống vui và sống khỏe.

Tiểu đường đã và đang trở nên một trình trạng nan giải của nhiều người và cả xã hội do những biến chứng nặng nề mà nó đem đền. Vì vậy, bệnh nhân hãy hiểu thật rõ về tình trạng bệnh tình của mình để chọn lựa một liệu pháp phù hợp, an ninh tự tín cho cuộc sống thật lành mạnh.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét

Số lượt xem trang