Thứ Sáu, 25 tháng 11, 2016

Những loại lá cây trị tiểu đường hiệu quả nên biết

Bệnh đái tháo đường đường là loại bệnh mà nếu không phát hiện và điều trị kịp thời thì sẽ bị những biến chứng nguy hiểm. Trong việc điều trị bệnh đái tháo đường, bạn có thể kết hợp với chế độ ăn uống kiêng khem và tìm hiểu về những loại lá cây trị tiểu đường hiệu quả là vấn đề bạn nên biết nếu bạn đang bị bệnh này.

Lợi ích không ngờ từ cây chùm ngây
hình minh họa

Bệnh tiểu đường là một loại bệnh mạn tính có diễn biến rất phức tạp nếu như người bị bệnh không kiểm soát tốt được đường huyết của mình. Hệ lụy của những vấn đề này là những thương tổn vô cùng nghiêm trọng vì biến chứng của bệnh tiểu đường gây ra như mù mắt, tàn phế, suy thận…Chính vì lý do đó nên việc chữa trị chữa bệnh tiểu đường cần có một giải pháp tốt. Trong Đông y việc trị bệnh tiểu đường tỏ ra khá hiệu quả hơn so với tân dược như sử dụng mướp đắng, quế, … để chữa trị tiểu đường tuýp 2. Gần đây còn một phát hiện ra một số loại cây vừa có thể sử dụng quả, lá để điều trị tiểu đường cũng rất tốt. Chúng ta sẽ cùng đi khám phá các loại lá cây đó trong bài viết dưới đây.

1. Lá dứa.

Lá Dứa là loại lá có mùi thơm khi bỏ vào cơm hay chè. Lá Dứa sau khi mua về rửa sạch đem phơi khô mà vẫn còn thấy màu xanh. Mỗi lần nấu chừng 10 lá Dứa, cắt nhỏ ra, với 2.5 lít nước, khi thấy còn lại chừng 2 lít là có thể sử dụng được. Với 2 lít nước lá Dứa này uống hết trong 1 ngày. Uống trước mỗi bữa ăn chừng 20 phút. Nếu 1 ngày ăn 3 lần thì mỗi lần uống 0.7 lít nước lá Dứa. Uống 1 tuần lễ thế hệ bắt đầu có kết quả.

2. Nha đam (lô hội).

Nha đam (lấy phần thịt bên trong thân), lá nguyệt quế trộn với nửa muỗng nghệ. Dùng hỗn hợp này cách một tiếng trước các bữa ăn trưa hoặc ăn tối sẽ giúp bạn kiểm soát lượng đường huyết.

3. Lá bơ.

Sử dụng lá bơ tươi trên cây vừa mới hái bỏ vào nồi cho 10 bát nước sắc lấy 5 bát để nguội rồi cho vào tủ lạnh sử dụng dần. Hàng ngày uống 3 lần vào sáng, trưa và tối.

Lợi ích không ngờ từ cây chùm ngây
hình minh họa

4. Húng quế.

Lấy một nắm lá húng quế vò nát, đem luộc trong một ly nước từ đêm trước, để lọc uống vào sáng hôm sau.

Nhai một vài lá húng quế trong ngày cũng cho tác dụng tương tự.

5. Lá xoài

Lấy khoảng 3-4 lá xoài, rửa sạch sẽ, đun sôi, để qua đêm trong nước. Sau đó lọc nước này uống vào đầu buổi sáng trước bữa sáng. Nên nhớ không vận dụng phương thuốc này nhiều lần trong một ngày, bởi nó có thể giảm lượng đường huyết quá thấp gây nên chứng hạ đường huyết khá nguy hiểm.

Trên đây là một số loại lá cây rất dễ kiếm xung quanh ta, nó rất có công dụng trong việc hạn chế bệnh tiểu đường.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét

Số lượt xem trang