Thứ Hai, 28 tháng 11, 2016

Ổn định đường huyết bằng cách đi bộ đúng cách

Theo những nghiên cứu và kết luận từ hiệp hội các nhà giáo dục bệnh tiểu đường Mỹ thông báo: duy trì thói quen đi bộ từ 20 – 30 phút mỗi ngày sẽ giúp cho người bị bệnh tiểu đường có thể cân bằng chỉ số đường huyết trong 24 giờ. Vậy, phương pháp đi bộ như thế nào là đúng cách và giúp bệnh nhân điều trị bệnh tiểu đường một cách hiệu quả?

Giảm cân khoa học bí quyết của sao Việt

Những ích lợi của việc đi bộ với bệnh nhân bị tiểu đường:

Đi bộ là một môn thể thao đơn giản, không tốn kém. Việc đi bộ thường xuyên giúp kiểm soát tốt mức độ đường huyết trong máu, là việc giúp ích cho quá trình điều trị bệnh tiểu đường và giúp làm giảm các di chứng tiểu đường. Cụ thể:

– Thường xuyên đi bộ giúp kiểm soát chỉ số đường huyết tốt hơn.

– Giảm cholesterol xấu, tăng cholesterol tốt.

– Giảm biến chứng tiểu đường tim mạch, bệnh đột quỵ

– Giảm cân, kiểm soát cân nặng, tăng cường sự bền bỉ.

– Giảm stress, thư giãn, ngủ ngon hơn.

Đi bộ như thế nào để kiểm soát đường huyết hiệu quả?

Các nhà nghiên cứu khoa học cho biết, để đạt hiệu quả trong việc kiểm soát chỉ số đường huyết, người bị bệnh tiểu đường nên:

– Đi bộ thường xuyên, ít nhất 5 ngày/tuần: người tiểu đường nên dành ra trung bình 30 phút đi bộ mỗi ngày để giúp kiểm soát được chỉ số đường huyết, ngăn ngừa di chứng hiệu quả.

– Tăng dần thời gian đi bộ: với những người có thể trạng không tốt, hãy thực hiện bằng cách khởi đầu từ 10 phút trong tuần trước hết, sau đó tiếp tục gia tăng trong các tuần tiếp theo cho tới khi đạt ngưỡng trung bình 30 phút/ngày.

– Các chuyên gia cho biết, bệnh nhân nên chia nhỏ khoảng thời gian đi bộ thành 10 phút liên tục. Ví dụ: 10 phút đi bộ xung quanh nhà ở, 10 phút có thể đi chợ mua thức ăn và 10 phút để tưới cây cảnh. Tuy nhiên, bệnh nhân cần di  chuyển liên tục trong 10 phút để có kết quả tốt trong việc định hình chỉ số đường huyết.

– Kiểm tra chỉ số đường huyết trước khi tập.

– Đánh giá bàn chân có bị loét, bị mụn nước mỗi khi đi bộ hay không. Nếu có bất kỳ trình trạng gì bạn nên tìm đến ngay với bác sỹ để có thể được đưa ra lời khuyên về các bài tập khác phù hợp.

– Uống nhiều nước trước, trong và sau khi đi bộ để cho cơ thể không bị mất nước

– Nên mang theo kẹo, viên đường bên mình để phòng trường hợp bị hạ đường máu

Lưu ý: người bị bệnh cần có chế độ ăn uống lành mạnh, dùng thuốc đúng chỉ dẫn của bác sĩ để kiểm soát tốt chỉ số đường huyết và phòng chống di chứng.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét

Số lượt xem trang