Thứ Tư, 28 tháng 12, 2016

Bệnh tiểu đường và những biến chứng âm thầm nhưng nguy hiểm

Cuộc sống hiện đại mang lại cho con người điều kiện sống tốt hơn nhưng nó cũng đã lấy đi rất nhiều những giá trị của cuộc sống.

Bệnh tiểu đường và những biến chứng âm thầm nhưng nguy hiểm
Ảnh minh họa

Cuộc sống tiện nghi là tốt nhưng nó không thể bù đắp được những tổn thương do bệnh tật đem đến. Sự nghiệm trọng nằm ở việc: những tiến bộ khoa học về y tế chỉ có thể chữa trị khỏi 1 số căn bệnh nghiệm trọng nếu như bênh được phát hiện và điều trị kịp thời.

Tuy nhiên, nhiều bệnh tật vẫn đang diễn ra một cách thầm lặng, không có biểu hiện bất thường nào. Bệnh đái tháo đường (ĐTĐ) là một loại bệnh như thế. Hiện tại nó đã trở thành một căn bệnh nguy hiểm đối với con người vì sức tàn phá tuy thầm lặng nhưng lại vô cùng ghê gớm của nó.

Bệnh đái tháo đường mang đến rất nhiều biến chứng trong quá trình phát bệnh của nó. ĐTĐ có nhiều nguyên nhân gây ra như: bị stress, việc lười vận động, môi trường bị ô nhiễm, thực phẩm không an toàn… Tuy vậy, ĐTĐ chỉ có khả năng tấn công những người “lười biếng”, lười vận động, lười kiểm tra sức khỏe, lười tìm hiểu những biện pháp khả thi để giúp cơ thể tránh khỏi những đau đớn trong cuộc chiến với bệnh tật.

Ảnh minh họa

Bệnh đái tháo đường mang đến nhiều biến chứng nguy hiểm mà nhiều người bệnh vẫn chưa lường trước được những sự nguy hiểm đó. Theo các thống kê tại các khu vực mà bệnh tiểu đường phát triển, chúng ta sẽ phải giật mình và nhìn nhận lại sự ảnh hưởng của căn bệnh này.Tại Mỹ và Châu âu có đến 33% bệnh nhân chạy thận, 55% người bị cắt cụt chi là do các biến chứng của ĐTĐ. Ở Việt Nam, cứ 4 người bị ĐTĐ thì có đến 3 người không hề biết rằng cơ thể mình đang phải đối mặt với nguy hiểm rất lớn, cho đến lúc họ phải chấp nhận mất đi một phần cơ thể của mình, bị mù lòa, họ phải gắn chặt cuộc đời của mình trên chiếc giường bệnh vì chạy thận nhân tạo… Lý do của tất cả các bi kịch này là vì những biến chứng âm thầm nhưng rất dữ dội của ĐTĐ mang đến.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét

Số lượt xem trang