Thứ Năm, 2 tháng 2, 2017

Những loại thực phẩm bạn nên hạn chế ngay từ bây giờ

Dưới đây là danh sách một số loại thực phẩm bạn nên hạn chế và thận trọng trong năm 2017 để có một cuộc sống khỏe mạnh, ngăn ngừa các vấn đề sức khỏe khác.

Những loại thực phẩm bạn nên hạn chế ngay từ bây giờ
Những thực phẩm bạn nên hạn chế và thận trọng trong năm mới


Thực phẩm chiên rán


Những loại thực phẩm bạn nên hạn chế ngay từ bây giờ 1

Các loại thực phẩm chiên rán không chỉ giàu hàm lượng calorie mà còn làm tăng nguy cơ ung thư vì nhiệt độ của các loại dầu tăng cao. Ngoài ra, các loại thức ăn chiên xào cũng làm tăng nồng độ cholesterol trong máu và làm giảm khả năng miễn dịch của cơ thể.

Đường


Những loại thực phẩm bạn nên hạn chế ngay từ bây giờ 2

Các loại đồ ăn ngọt thường chứa nhiều đường và không có giá trị dinh dưỡng, nó làm tăng nguy cơ mắc bệnh đái tháo đường và ung thư. Không nhiều người biết rằng, đường cũng có thể gây nghiện và đó là lý do khiến chúng ta luôn có cảm giác thèm đường sau khi ăn đồ ăn ngọt.

Chất làm ngọt nhân tạo


Những loại thực phẩm bạn nên hạn chế ngay từ bây giờ 3

Dừng ngay việc thay thế đường bằng các chất tạo ngọt nhân tạo bởi nó cũng gây ra rất nhiều tác hại. Các chất làm ngọt nhân tạo làm ảnh hưởng tới quá trình trao đổi chất của cơ thể, dẫn đến tăng cân và làm tăng nguy cơ bệnh đái tháo đường. Thay vào đó, bạn có thể thay thế bằng đường thốt nốt, hoặc mật ong để làm ngọt thức ăn của bạn.

Bánh quy


Những loại thực phẩm bạn nên hạn chế ngay từ bây giờ 4

Bánh quy là một món ăn ưa thích của rất nhiều người, tuy nhiên nó cũng chứa rất nhiều đường và hầu như không có giá trị dinh dưỡng. Bạn nên hạn chế sử dụng các loại bánh quy vì nó không chỉ gây cản trở cho việc giảm cân mà còn có hại cho sức khỏe.

Chất béo chuyển hóa


Những loại thực phẩm bạn nên hạn chế ngay từ bây giờ 5

Không giống như các loại chất béo acid như mono-unsaturated (MUFA), các acid béo không bão hòa (PUFA), acid béo omega-3... rất tốt cho sức khỏe, chất béo chuyển hóa có thể dẫn đến sự tích tụ của cholesterol trong máu và chất béo trong cơ thể, khiến bạn tăng cân.

Đồ uống có gas


Những loại thực phẩm bạn nên hạn chế ngay từ bây giờ 6

Bạn có phải là "con nghiện" của các loại đồ uống có gas? Hãy dừng ngay việc sử dụng các loại đồ uống này vì chúng không chỉ chứa rất nhiều đường, carbon dioxide mà còn thiếu các chất dinh dưỡng, khiến cơ thể dễ bị thiếu hụt dinh dưỡng.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét

Số lượt xem trang