Thứ Hai, 23 tháng 1, 2017

Những lợi ích của da gà mà bạn nên biết sớm

Những lợi ích bất ngờ của da gà có thể bạn chưa biêt sẽ được chia sẻ chi tiết trong bài viết dưới đây.

Những lợi ích bất ngờ của da gà

Trong nhiều năm qua, các nhà dinh dưỡng và bác sĩ tim mạch khuyên chúng ta nên vứt bỏ da gà trước khi thưởng thức. Nhưng thực sự, da gà không xấu như mọi người vẫn nghĩ.

Ăn da gà để phòng chống ung thư, tiểu đường

Tuy nhiên, quan niệm da gà chứa nhiều chất béo là không hề sai chút nào. Vì vậy, nếu bạn đang lo lắng cho cân nặng của mình, không nên ăn nhiều da gà.

Còn nếu bạn vẫn muốn thưởng thức món này, hãy ăn phần da ở ức gà. Bởi xét về lượng calo và chất béo giữa 2 miếng ức gà có da và bỏ da không chênh lệch nhau là mấy.

Trong 340 gram gà có da và bỏ da đều chứa khoảng 2,5 gram chất béo bão hòa và 50 calo.

“Hàng ngày ăn một ít da gà trong bữa ăn cũng tốt, nhưng tôi sẽ không ăn quá nhiều. Thịt gà, đặc biệt là tác dụng của da gà, chứa nhiều axit béo omega 6 hơn bất kỳ loại thịt nào.

Omega 6 là chất béo không bão hòa, làm thúc đẩy quá trình trao đổi chất trong cơ thể, phòng chống bệnh tim mạch, tiểu đường tuýp 2, thấp khớp, hen suyễn và ung thư”, Sheena Smith, chuyên gia dinh dưỡng lâm sàng tại Viện Y học Tích hợp ở Hồng Kong nói.

Những ai không nên ăn da gà

Những người bị bệnh tim mạch, rối loạn chuyển hóa mỡ, sỏi thận, sỏi mật, béo phì không nên ăn thực phẩm có nhiều cholesterol. Phao câu, cánh cũng như da và nội tạng của gà là những phần cần phải hạn chế.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét

Số lượt xem trang