Thứ Hai, 26 tháng 12, 2016

Cây dứa dại và những điều bạn chưa biết

Ở Việt Nam, cây dứa là một loại cây được sử dụng khá nhiều trong việc chế biến đồ ăn, thức uống và đặc biệt là có tác dụng tốt đối với người bị bệnh tiểu đường.

Cây dứa là loại cây có tính mát, có mùi thơm đặc trưng, thường dùng trong việc làm các đồ ngọt như: chè, xôi, bánh kẹo, rau câu... thậm chí nó còn có tác dụng đuổi gián, trị gàu hay giải cảm.

Ảnh minh họa

Ngoài ra, theo những nghiên cứu của các nhà khoa học trong và ngoài nước, lá dứa còn có công dụng khá tốt trong việc hỗ trợ điều trị bệnh đái tháo đường.

Công dụng của cây dứa  - có thể bạn chưa biết

Cây dứa dại là một loại cây nhỏ, có chiều cao từ 1 đến 2 mét. Thân cây có rễ phụ mọc dài, lá thường tập tring ở ngọn trông khá đẹp, lá cứng và có gân gai ở giữ. Cây dứa dại có hoa được phân ra làm hoa đực và hoa cái. Quả dứa dại khi chín thì có màu vàng đẹp mắt.

Từ xưa đến nay, cây dứa dại vẫn được xem là một loại thuốc tốt trong đông y. Các bộ phận thường được sử dụng là rễ, lá hay quả dứa. Dứa dại được thu hoạch quanh năm, được phơi và sấy khô để dùng dần mà không sợ bị mất đi tác dụng chữa bệnh.

Ảnh minh họa

Lá dứa dại thì có vị đắng, thơm, cay và có khả năngdiệt khuẩn, hạ nhiệt, long đờm, lợi tiểu. Với rễ cây, có mùi vị ngọt nhạt, tính hàn, công hiệu lợi huyết, lợi tiểu, giúp tiêu độc trừ đàm, dùng trị cảm mạo, viêm thận, phát sốt, viêm đường tiết niệm... Bên cạnh đó, quả dứa dại được dùng để trị lỵ, ho rất tố. Hạt quả trị bệnh viêm tinh hoàn hay bệnh trĩ...

Từ khóa: Cây dứa dại và những điều bạn chưa biết

0 nhận xét :

Đăng nhận xét

Số lượt xem trang